Wednesday, April 26, 2017

Cô gái Thái Lan biến dạng trán vì tiêm chất làm đầy


Cách đây 2 năm, Nong Guang, người Thái Lan, đã tiêm chất làm đầy vào vùng trán để xóa nếp nhăn. Cô cho biết, sau khi tiêm xong, vùng trán mềm và căng hơn bình thường. Thời gian gần đây, Nong Guang nhận thấy phần trán bị biến dạng, dùng tay ấn vào trán sẽ tạo thành những vết lõm không thể đàn hồi. Vùng trán bất thường cũng mang đến những cơn đau dai dẳng.

Vùng trán của Nong Guang biến dạng khi dùng tay ấn vào.

Vùng trán của Nong Guang biến dạng khi dùng tay ấn vào.

Nong Guang đã đến phòng khám Teeraporn Clinic tại thủ đô Bangkok để kiểm tra và được các bác sĩ thông báo, vùng trán của cô đã bị biến chứng vì tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc. Bác sĩ phải rạch một đường nhỏ trên tránh Nong Guang và nặn sạch mủ vàng ra khỏi trán.





Video clip ghi lại toàn bộ quá trình nặn mủ cho Nong Guang được chia sẻ như một lời cảnh báo tới những người ham làm đẹp giá rẻ. Tiêm filler là phương pháp làm đẹp khá thịnh hành hiện nay. Filler thường được gọi là chất làm đầy, một hợp chất được cấu tạo từ axit hyaluronic. Chất này thay thế axit hyaluronic trong tế bào hoặc các tổ chức bị thiếu hụt, gây mất thẩm mỹ. Mục đích của filler là làm phẳng da hay tăng thể tích của một bộ phận nào đó trong thời gian ngắn. 


Theo khuyến cáo của các chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ, sử dụng filler không rõ nguồn gốc tại các cơ sở chui, bác sỹ không có tay nghề có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như nhiễm trùng, làm liệt cơ mặt, tăng nếp nhăn nếu ngừng dùng, đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

No comments:

Post a Comment